Arsenal - Lịch Sử, Thành Tích Và Top Cầu Thủ Nổi Bật Nhất

Arsenal – Lịch Sử, Thành Tích Và Top Cầu Thủ Nổi Bật Nhất

Arsenal thuộc top CLB giàu truyền thống nhất “xứ sở sương mù” nhưng lại không có quá nhiều thành tích nổi bật trong hơn 10 năm trở lại đây. Vấn đề này không chỉ gây trăn trở cho chủ sở hữu, ban quản lý mà cả bản thân các cầu thủ khoác áo đội bóng áo đỏ thành London. Tuy nhiên, mọi thứ đã dần khởi sắc hơn khi đoàn quân Arteta đang cho thấy dấu hiệu định hình lối chơi của mình.

Tổng quan về CLB Arsenal

Arsenal thành lập năm 1886, đến nay đã trải qua lịch sử gần 138 năm hình thành và phát triển. Đây cũng là một trong những CLB hiếm hoi có niên đại trải dài qua 3 thế kỷ, chứng kiến hàng loạt đổi thay của xã hội.

“Pháo thủ” không có sức mạnh nổi bật như những cái tên khác ở buổi đầu thành lập. Phải mất gần 40 năm, họ mới có được một số danh hiệu đầu tiên, trước khi giành về đến 5 chức vô địch quốc gia (tương đương với Ngoại hạng Anh hiện tại) chỉ riêng trong thập niên 30 của thế kỷ trước.

Arsenal là một trong những CLB lớn nhất “xứ sở sương mù’
Arsenal là một trong những CLB lớn nhất “xứ sở sương mù’

Sau giai đoạn này, Arsenal vẫn là một thế lực bóng đá lớn của “xứ sở sương mù” song đã không còn sự “bá đạo” như giai đoạn những năm 1930. Dù là CLB nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp FA – Giải đấu lâu đời nhất thế giới – đội bóng áo đỏ thành London vẫn chưa tạo được nhiều tiếng vang trên đấu trường châu lục.

Hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta, “Pháo thủ” đang dần trở lại mạnh mẽ sau giai đoạn trượt dài. Họ đã có hai năm liên tiếp xếp thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh, chịu khuất phục trước Man City quá bản lĩnh và mạnh mẽ. Mùa giải này, Arsenal chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại lần thứ 3, bởi khao khát danh hiệu của họ là vô cùng to lớn.

Thành tích nổi bật của CLB

Trong chiều dài 138 năm tồn tài, đội chủ sân Emirates đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ trong nước. Cụ thể gồm

  • Giải Hạng Nhất Anh (tương đương với Ngoại hạng Anh trước năm 1992): 10 cúp.
  • Giải Ngoại hạng Anh: 3 cúp.
  • Cúp FA: Vô địch 14 cúp.
  • Cúp Liên đoàn Anh: 2 cúp.
  • Siêu Cúp Anh: 17 cúp.

Về thành tích ở đấu trường châu Âu, danh hiệu duy nhất họ có được là 1 lần nâng cúp UEFA Cup Winners’ Cup – giải đấu tương được UEFA Europa League hiện tại. Dẫu vậy, tại Cúp C1 vừa qua, “Pháo thủ” đã đi được đến vòng Tứ kết, cho thấy sức mạnh không thể xem thường của họ ngay thời điểm này.

Arsenal đánh bại Man City và giành Siêu Cúp Anh 2023
Arsenal đánh bại Man City và giành Siêu Cúp Anh 2023

Top 4 cầu thủ huyền thoại gắn bó tên tuổi với CLB

Những thành tích của Arsenal chắc chắn không thể đạt được nếu như thiếu vắng sự đóng góp từ các cầu thủ. Dưới đây là 5 cái tên nổi tiếng nhất trong thế kỷ 21.

Thierry Henry

Thierry Henry đã thi đấu cho “Pháo thủ” trong suốt 8 mùa giải từ năm 1999 đến 2007. Chỉ riêng ở giải Ngoại hạng Anh, ông đã ra sân tổng cộng 254 trận cùng 174 bàn thắng ghi được. Hơn hết, trong 7 mùa giải liên tiếp kể từ năm đầu tiên đến với đội chủ sân Emirates, Thierry luôn có trên 30 trận chơi cho CLB tại giải đấu cao nhất “xứ sở sương mù”.

Cùng với Arsenal, Thierry Henry đã sở hữu đủ bộ danh hiệu trong nước Anh gồm Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh, Ngoại hạng Anh. Sự xuất sắc của danh thủ sinh năm 1977 cũng giúp anh cùng CLB về nhì ở Cúp C1 mùa giải 2005/2006, qua đó được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất” của CLB năm 2006.

Thierry Henry
Thierry Henry

Cesc Fabregas

Cesc Fabregas đã từng có 3 lần đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của “Pháo thủ” vào các năm 2007, 2008 và 2010. Anh thi đấu cho CLB từ năm 2003-2011 và cũng hình thành danh tiếng của bản thân tại đây. Hiện tại, Fabregas vẫn là cái tên thường được nhắc đến bởi khả năng cầm trịch tuyến giữa của mình.

Robin van Persie

Van Persie thi đấu cho Arsenal từ năm 2004 đến 2012, cũng là một trong các huyền thoại của đội chủ sân Emirates. Chân sút người Hà Lan chơi tổng cộng 277 trận mọi đấu trường cùng 132 bàn thắng đã ghi trong màu áo của đội bóng áo đỏ thành London.

Mesut Ozil

Mesut Ozil đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của “Pháo thủ” chỉ sau 2 năm đến thi đấu cho CLB. Tiền vệ người Đức đã thể hiện bộ mặt thi đấu vô cùng xuất sắc khiến thế giới bóng đá phải chao đảo trong thời điểm đó. Do vậy, những đóng góp của anh cho đội vẫn luôn được nhắc đến mãi về sau này.

Mesut Ozil
Mesut Ozil

Arsenal là một CLB lớn hàng đầu nước Anh, là thành viên vững bền luôn nằm trong nhóm Big 6 của giải Ngoại hạng. Mong rằng trong mùa giải mới, thầy trò HLV Arteta sẽ tiếp tục cố gắng thi đấu hết mình, nâng tầm bản lĩnh để vượt qua được “kỳ phùng địch thủ” Manchester City. Ngoài ra, mục tiêu tại Cúp C1 cũng sẽ là điều toàn bộ ban huấn luyện cùng cầu thủ đội bóng hướng đến. Theo dõi nhiều tin tức mới nhất tại OK9 nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *